Mắt thủy tinh

April 23, 2009 at 10:02 pm (My World)

“Để nắng đi vào trong mắt em…”

Nhẩm đi nhẩm lại một lời hát của Trịnh Công Sơn và tự hỏi rằng màu “Nắng thủy tinh” của Trịnh Công Sơn có trùng với màu nắng mà tôi đang yêu ?

Có lẽ không. Bởi vì Trịnh Công Sơn thích nhìn nắng đi vào những đôi mắt. Còn tôi, tôi thích nhìn những tia nắng từ đấy đi ra mặc dù cả hai thứ cùng chia sẻ nhau một chữ thuỷ tinh, nắng màu thuỷ tinh và nắng bước ra từ những đôi mắt thủy tinh. Màu nắng tôi yêu, nó lấp lánh hai lần dưới lăng kính thủy tinh em nhìn cuộc đời pha lê. Tôi đã từng bị chói mắt bởi sắc nắng ấy. Đó là một buổi trưa hè, khi những hạt nắng là những sợi tóc trời được ai đó treo bất tận trên khoảng không cao tít, đi vào đôi mắt thuỷ tinh và được đôi mắt ấy trả ngược lại cho mắt tôi, đầy đủ chói chang và một nụ cười. Tôi ngẩn ngơ, và phải chăng tôi đã gặp màu nắng đẹp nhất ? Từ đó tôi trở thành một người săn một ảo giác lộng lẫy tạo ra từ những đôi mắt thủy tinh, mà một lần tôi được chứng kiến đã làm những hạt nắng lạc đường.

Tôi đã từng nghĩ những đôi mắt thuỷ tinh là những đôi mắt không biết buồn. Đó có thể là một non dại, luôn gán lên thứ mình yêu những điều giản dị hoàn hảo. Hoặc cũng có thể những đôi mắt ngân ngấn ấy biết giấu những nỗi buồn sau những tươi vui. Và những nỗi buồn, lướt qua đôi mắt chỉ như những cái gợn, hoặc như một hạt sương bé nhỏ chẳng làm mờ nổi môt buổi bình minh… Những nỗi buồn ấy thích chơi trốn tìm với những cái nhìn âu yếm. Có lần tôi đã bắt gập nó, đang trốn giữa những hang mi, chớp mắt, dừong như nó đã biến mất nơi đường chân chim. Một khoảnh khắc quá ngắn để một đôi mắt trần hay một linh hồn đang đi lạc có thể lưu vào ký ức. Tôi biết rằng, để nhìn một đôi mắt thuỷ tinh, tôi phải nhìn kỹ hơn, vì như một viên pha lê huyền diệu, có cả một thế giới bên trong ấy…

Mắt thuỷ tinh không khóc, đôi khi chỉ là ướt mi

Mắt thuỷ tinh biết giấu những khoảng đen sau những khoảng đầy ánh sang

Mắt thuỷ tinh long lành và cũng mỏng manh dễ vỡ

Mắt thuỷ tinh lấp lánh bao nhiêu phần của niềm tin ?

Và mắt thuỷ tinh luôn biết cười…

4 Comments

  1. lamkieuloan said,

    mắt thủy tinh = fragile eyes ? 😀

    còn những đôi mắt lúc nào củng đượm buồn ngay cả khi môi cười thì gọi là mắt gì ? mắt mơ huyền mờ à ? 🙂

    có những đôi mắt biết nói vạn điều mà lời không thể nói được..

  2. The Godfather said,

    mắt thủy tinh = glass eyes đấy. Cái này viết cho 1 người mà tôi biết chẳng bao giờ vào đây đọc mấy thứ này, hehe

  3. Pink Martini said,

    đang yêu thầm một cô nàng (cận thị ) nào hả em? chị Pink nè,đọc xong cũng giật mình tự hỏi mắt mình là mắt lọai gì – nhưng “cái nhìn” từ đôi mắt theo chị là được điều khiển từ mind & heart :))

  4. The Godfather said,

    điều khiển bằng cái gì cũng được (whatever it takes, mind or heart) nhưng mà lỡ nhìn rồi, khó mà rứt ra lắm, :))

Leave a Reply

